Khi nào nên tiến hành bọc răng thì hợp lý?

Thời điểm hiện tại, với sự phát triển vững mạnh của công nghệ niềng răng chỉnh nha, việc tiến hành bọc răng sứ trở nên dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.

Khi nào nên tiến hành bọc răng thì hợp lý?

Không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ mà tùy vào từng tình trạng mà bác sĩ sẽ chỉ định có nên áp dụng bọc sứ hay không. Khi răng bị sâu , miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, hay khi vết trám bị sút ra thì cần làm răng sứ. Còn đối với vấn đề răng mọc chen chúc, sai lạc, thưa, hô nặng thì bọc răng sứ không thể đem lại hiệu quả cao như niềng răng hoặc phẫu thuật. 


Thời gian bọc răng sứ là bao lâu ?

Thời gian thực hiện bọc răng sứ dựa vào số lượng răng phải làm, tay nghề chuyên môn của bác sĩ, điều kiện vật chất và phương pháp của mỗi trung tâm nha khoa. Thông thường, thời gian cần thiết để bọc 1 - 2 răng kéo dài từ 2 - 3 ngày và thời gian làm nguyên hàm kéo dài từ 3 - 5 ngày.

Bọc răng sứ có bền không ?

Răng sứ được chế tạo bằng chất liệu chuẩn Y khoa sẽ rất bền, tuy nhiên hiện tại có những loại không rõ xuất xứ thì chất lượng kém đồng thời còn gây hại đến sức khỏe của khách hàng sử dụng. Răng sứ chất lượng phải có xuất xứ từ các hãng uy tín ở Thụy Sĩ, Đức, Mỹ, Nhật Bản… với tuổi thọ vào khoảng 8 đến 15 năm và lâu hơn.


Chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ như thế nào ?

Sau bọc răng sứ, khả năng cảm nhận đồ ăn sẽ bị giảm bớt so với răng thật. Tuy nhiên, sự nhạy cảm còn phụ thuộc vào việc khi làm răng sứ có xâm phạm nhiều đến tủy răng hay không? Vì vậy xu hướng phục hình răng tiên tiến là bảo toàn răng thật tối đa, giảm thiểu thao tác mài tế bào răng và hạn chế lấy tủy răng mà tiêu biểu là công nghệ dán răng sứ veneer không kim loại. 

Và lưu ý thêm là khi mới làm răng sứ xong thì cần ăn uống nhẹ nhàng với để răng quen cảm giác ăn nhai, sau 1 - 2 tuần cảm giác ăn nhai trở lại thì chúng ta có thể ăn uống bình thường. Các bạn hãy ghi nhớ những thông tin này để tăng cường kiến thức bọc răng sứ hữu ích nhé!

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget