Trình tự niềng răng kim loại và thời gian điều trị

Niềng răng kim loại xuất hiện đầu tiên trong các khí cụ chỉnh nha ngày nay. Nó còn được gọi với cái tên khác là niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng sắt hoặc khí cụ niềng răng inox. Rất nhiều khách hàng phải dè dặt khi chọn lựa thiết bị này vì kim loại có tính thẩm mỹ kém song vì giá thành rẻ và hiệu quả cao nên đến nay nó vẫn rất được ưa chuộng. 

Chọn niềng răng kim loại, bạn sẽ được thực hiện theo trình tự sau: 

Trước tiên, bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quá hiện tượng răng miệng của bệnh nhân để nắm rõ cụ thể cấu trúc răng miệng, niềng răng có đau không và xem bệnh nhân có gặp phải các bệnh lý răng miệng nào hiện tại không. Nếu có thì phải điều trị trước khi niềng răng. 


Sau đó chuyên gia nha khoa đo, chụp x quang và lấy dấu hàm. Khâu này rất quan trọng vì Ví như chuyên gia có các thông số chuẩn xác thì sẽ thiết kế mắc cài tương thích với cung hàm cho khách hàng. Khi bệnh nhân và bác sĩ đã thống nhất với tiến trình điều trị đấy thì bác sĩ sẽ gắn mắc cài cho bệnh nhân (sau khi đã thiết kế xong). 

Sau khi gắn mắc cài, bạn sẽ được chuyên gia nha khoa hướng dẫn cho khách hàng chế độ chăm sóc răng và mắc cài phù hợp. 

Thời gian niềng răng kim loại 

Một ca niềng răng mắc cài kim loại kéo dài từ 18 – 24 tháng tùy thuộc vào cơ thể, mức độ lệch lạc của mỗi người mà nhanh hay chậm. Trong đó, chúng ta sẽ có nhiều lần tới tái khám cũng như cân nắn chỉnh mắc cài, thay mắc cài tân tiến ở phòng nha theo lịch trình mà chuyên gia nha khoa đã đưa ra từ đầu. 


Đa phần một ca niềng răng kéo dài từ 1-2 năm, tỉ lệ nhổ răng là khoảng từ 20-30%, tùy tình trạng của răng, độ tuổi khách hàng điều trị chỉnh nha cũng như sức khỏe và cơ địa của mỗi người.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget