Niềng răng và một số dụng cụ hỗ trợ

Thực hiện niềng răng không đơn thuần chỉ là sử dụng mắc cài gắn trên răng để kéo nắn chỉnh răng là được. Đôi khi có nhiều trường hợp do độ sai lệch của răng cũng như khớp cắn của khách hàng quá phức tạp cần sự phối hợp của nhiều dụng cụ nha khoa khác mới có thể điều chỉnh răng và chỉnh vòm miệng được đẹp như ý. 

Mục đích chính của sử dụng niềng răng là áp dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng tạo ra lực kéo cố định khiến di chuyển, sửa đổi lại khuôn răng về đúng vị trí như ý, bảo đảm khớp cắn 2 hàm cân xứng. Vì thế, các công cụ khi niềng răng chỉ thúc đầy tới răng, tối ưu không đụng chạm đến khung xương hàm nên khá an toàn. 

Niềng răng và một số dụng cụ hỗ trợ 

Dụng cụ thun tách kẽ 

Thun tách kẽ là những vòng tròn nhỏ bằng cao su, có giá trị tạo khoảng cách giữa 2 kẽ răng với nhau. Trong thời gian khoảng 1 tuần sử dụng thun tách kẽ thì khách hàng hạn chế ăn uống đồ quá cứng, vì có thể sẽ khiến rơi thun ra ngoài. 

>>> Lo lắng của nhiều bệnh nhân là niềng răng có đau không, mức giá bao nhiêu là chuẩn?

Dụng vụ minivis 

Minivis là 1 trụ titan nhỏ được bắt vít vào trong khung xương hàm. Mục đích của việc mang loại vít này là tạo một điểm tựa giúp có thể di chuyển cả khối răng hoặc một vài răng bị chệch vẹo quá mức. Minivis sẽ kéo các răng vểnh lệch đi vào vị trí nhanh hơn và đúng với dự liệu của bác sĩ. 


Dụng cụ duy trì 

Hàm duy trì là 1 thiết bị không thể thiếu trong niềng răng mắc cài và được sử dụng để thay thế cho khí cụ mắc cài sau khi tiến trình ứng dụng mắc cài thành công. Hàm duy trì được thiết kế và chế tạo với cấu tạo thích hợp cũng như vừa khít cùng đặc điểm của từng hàm răng của các bạn sau khi tháo đeo niềng răng. Hàm duy trì có chức năng giữ cho răng chắc cũng như ổn định sau niềng, răng không chuyển dịch về như bệnh lý ban đầu. 

>>> Nên chọn niềng răng mắc cài kim loại thường hay niềng răng mắc cài kim loại tự buộc.

Dụng vụ nong rộng hàm 

Thông thường trước khi đeo niềng răng, chuyên gia nha khoa sẽ tạo các khoảng trống vừa đủ trên cung hàm giúp có khả năng đẩy các răng về đúng vị trí. Vì nếu các răng không có đủ chỗ để dịch chuyển thì khó mà sắp xếp lại các răng. 

Nong hàm là 1 trong nhiều chỉ định đặc thù khi chỉ định chỉnh nha nhằm hạn chế trường hợp phải nhổ răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget