Bác sĩ tư vấn cho cháu răng lấy tủy có nên bọc lại không ạ?

Nhiều độc giả hay nói cách khác là khách hàng muốn làm răng thẩm mỹ đã gửi nhiều câu hỏi thắc mắc cho bác sĩ . Trong số đó tiêu biểu nhất là câu hỏi răng lấy tủy có nên bọc lại. Để tìm câu trả lời, bạn hãy tham khảo những giải đáp bên dưới đây nhé bạn.

Thật sự thì không có ai bắt buộc là sau khi cắt tủy xong phải làm răng sứ. Tuy nhiên thật sự là các răng đã lấy tủy là các răng còn cực yếu bởi vì bị sâu lớn, mất mô răng rất nhiều... Bởi thế y bác sĩ thường khuyên bệnh nhân lấy tủy xong thì bọc răng sứ giúp tăng mức độ chắc khỏe của răng lên một chút.

Bọc sứ cho răng đã lấy tủy

Ví như bạn là con gái, thường sức ăn ít hơn, không nhai xương, không ăn dồ cứng rất nhiều thì không làm cũng được, với điều kiện các bạn phải đi cạo vôi răng ít nhất hai lần 1 năm, vẫn cần nhai đều hai bên tuy nhiên không nhai đồ quá cứng. Nếu nhai đồ quá cứng như nhai đá, xí quách... thì chỉ phải một năm là tét chân răng, phải nhổ bỏ.

Nói chung việc bọc răng sứ hay không phụ thuộc 1 phần là chức năng tài chính Nhưng quan trọng hơn cả là khả năng chúng ta bảo vệ răng của mình cao hay không. Răng lấy tủy rồi được bọc sứ thì cũng chắc hơn thế nhưng chẳng thể chắc bằng răng còn nguyên vẹn không sâu được, nên ngay cả bọc sứ rồi cũng không được ăn đồ cứng.


Ngoài ra Ví như đấy là răng hàm, không ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ, các bạn cũng có thể bọc lại nhưng với kim loại. Giá tiền cho dòng răng kim loại phần lớn này chỉ khoảng vài trăm ngàn. Răng kim loại không ảnh hưởng gì đến sức khỏe vì hồ hết những dòng kim dòng có thể mang vào miệng khách hàng đểu là các mẫu chắc chắn không nguy hiểm. Hơn nữa nó lại chắc hơn sứ do răng sứ gồm hai lớp, lớp kim dòng bên trong và lớp sứ bên ngoài dán vào nhau, đương nhiên không chắc bằng răng được đúc đồng nhất một lớp kim loại.

Răng cũng giống như đồ đạc mình sử dụng, càng bảo vệ thì càng triển khai lâu, không bảo vệ thì nhanh chóng cần nhổ bỏ, đấy là quy luật.

Hiện nay, loại răng sứ nào được đánh giá tốt nhất?

Trên thị trường thời điểm hiện tại có các dòng răng sứ sau: răng sứ kim loại, phổ biến hơn là bọc răng sứ titan và bọc sứ cercon. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau phải mức giá cũng khác biệt. Hiện tại răng sứ không kim loại được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và tính bền khá cao. Song, nếu như các bạn tìm đến cơ sở nha khoa uy tín thì bọc răng sứ thẩm mỹ vẫn đảm bảo mức độ bền lâu dài. Mặc dù vậy, răng sứ titan có thể đáp ứng với mô răng tốt hơn răng sứ kim loại, đặc mức độ cũng nhẹ hơn. Nhiều người thắc mắc veneer sứ giá bao nhiêu, bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết tiếp theo nhé.

Cùng với đó, răng sứ kim loại sẽ lộ màu đen khi sở hữu ánh đèn chiếu qua nên nhiều người cũng không mấy ưa chuộng.

Tùy theo hiện tượng và chức năng chi trả của mình mà mỗi người chọn dòng răng sứ không giống nhau. Chúng ta cần gặp chuyên gia giúp y bác sĩ tư vấn kỹ càng hơn trước khi bọc răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget