Mọc răng khôn có đem lại tác hại gì không?

Xét theo thời gian, răng khôn thường mọc muộn hơn nhiều so với các răng khác, bạn có thể thấy khi bước vào độ tuổi từ 18 – 25, sẽ có một vài dấu hiệu của việc mọc răng khôn, cũng có không ít người mọc ở độ tuổi 30. Không biết mọc răng khôn có đem lại tác hại gì không nhỉ?

Về cấu tạo và hình thể, răng khôn giống như những răng cối lớn, cũng có thân răng to mặt nhai rộng với đông gờ rãnh và có 2 – 3 chân răng tùy vị trí hàm trên hay hàm dưới. Đây là đặc điểm dễ bị nhầm với các răng hàm khác, đặc thù là răng số 6, số 7. Răng khôn thường mọc thành nhiều đợt và kéo dài tới tận khi trưởng thành. 

Mọc răng khôn có đem lại tác hại gì không?

Bởi vì mọc sau cùng và nằm ở vị trí phía trong dễ gây những dị ứng nguy hiểm nhất là khi răng mọc lệnh, mọc ngầm thì khả năng gây tổn hại tới sức khỏe, gây viêm nhiễm là rất cao. Khi răng khôn bước vào thời kì mọc sẽ làm phá vỡ phần nướu, nứt lợi để răng mọc do vậy rất đau đớn, phần nướu tách ra làm cho thực phẩm mắc kẹt tại kẽ mà vùng này lại khó vệ sinh do vậy tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm, sưng đau, xuất hiện mùi hôi thối. Tham khảo để biết: nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất?

Chưa kể các cái ăn khôn mọc vênh, mọc ngầm ở dưới nướu gây viêm lợi đau nhức, tiền sử bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng này nếu như không chữa trị sớm thì không chỉ gây bệnh mùi hôi miệng mà chúng còn gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như phản ứng xấu răng hàm mặt vô cùng nguy hiểm. Răng khôn là chiếc răng nằm trong cùng của cung hàm, sát cạnh nó là vách hàm và răng hàm số 7. Nếu răng khôn chưa mọc có làm sao không thì răng số 7 là chiếc răng nằm trong cùng do đó cần phân biệt được giữa răng khôn với răng số 7.

Trong tiến trình mọc, răng khôn sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể. Tác động của nó đạt được bạn không ít phiền toái và khó chịu. Rất nhiều trường hợp mọc răng khôn bị sưng viêm, chẳng thể ăn uống được gì, khi đó bạn cần nhổ bỏ răng khôn đi.

>>> Xem thêm bài viết khác: có nên nhổ răng khôn không

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget