Nhổ răng khôn có tác hại gì không?

Mặc dù biết rằng răng khôn mọc lệch nếu không nhổ bỏ thì có khả năng gây ra nhiều rủi ro nguy hiểm. Tuy nhiên nhiều quý khách vẫn không dám nhổ răng khôn. Thực sự nhổ răng khôn có tác hại gì không?

Răng khôn thường mọc từ tuổi 17 trở lên và mỗi quý khách sẽ có 4 răng khôn mọc ở 4 góc hàm. Vì mọc sau nê răng khôn hàm dưới có thể bị thiếu chỗ để mọc một cách bình thường, dẫn đến mọc lệch lạc, mọc ngầm. Các trường hợp này gọi chung là mọc kẹt, nghĩa là cái răng đấy không có đủ chỗ để mọc lên.

Nhổ răng khôn có tác hại gì không?

Đúng là nhổ răng khôn khó và phức tạp hơn nhổ các răng khác, mặc dù vậy nhổ răng khôn không hề nguy hiểm. Ngày nay với sự giúp đỡ của máy móc khoa học đặc biệt máy chụp X – quang, tiểu phẫu nhổ răng khôn được chỉ định nhanh chóng, đơn giản. Việc chụp X - quang sẽ giúp nha sĩ xác định xác thực hiện tượng cũng như vị trí mọc răng khôn, từ đấy hoạch định trước phương án tiểu phẫu cho bạn.

Nhổ răng khôn tại phòng nha theo tiến hành chặt chẽ nhiều khâu, dưới sự hỗ trợ của phần mềm tối tân, có thể khắc phục được mọi tác hại xấu. Các bạn sẽ được chụp phim X quang để xác định tình trạng răng miệng, răng khôn bị mọc lệch như thế nào, có nên nhổ răng khôn không chuẩn bị phương án nhổ làm sao để không bị rủi ro, bảo vệ răng miệng của các bạn.


Đau hay sưng là dấu hiệu thường gặp sau khi nhổ răng. Mức độ sưng ít hay nhiều tùy thuộc vào độ khó của ca nhổ. Để hạn chế sưng và đau, bạn nên tuân thủ đúng chỉ dẫn của y bác sĩ, uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng. Trong đơn thuốc nha sĩ đã bao gồm thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau… không những thế, có thể chỉ định túi chườm đá để giảm sưng, đau sau nhổ.


Nếu sau khi nhổ răng khôn chỉ sưng và đau thì không phải quá lo âu. Tuy nhiên, nếu như thấy một số dấu hiệu như chảy máu liên tục, viêm ổ răng thì cần phải quay lại ngay để gặp nha sĩ khám và chữa trị kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget