Bị hô vẩu, niềng răng thẩm mỹ có được không?

Răng hô là 1 trong các hiện tượng răng mọc biến dạng gây khó khăn trong việc ăn nhai cũng như ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ. Vậy bị hô vẩu, niềng răng thẩm mỹ có được không?

Hiện đang có hai phương pháp giải quyết hiện tượng vẩu là niềng răng cũng như phẫu thuật. Trong đấy, giải phẫu thường được vận dụng cho các hiện tượng vẩu nghiêm trọng vì hàm mà niềng răng thẩm mỹ chẳng thể chỉnh hình. Trong khi đó, niềng răng thẩm mỹ là dịch vụ được sử dụng điều trị chỉnh nha cho trường hợp bị hô bởi vì răng gây ra. 

Bị hô vẩu, có niềng răng thẩm mỹ được không?

Nếu như hô răng thì yêu cầu niềng răng thẩm mỹ giúp kéo cho răng lui vào. Nếu như vẩu hàm – lợi thì nên giải phẫu điều chỉnh khung xương hàm và lợi. Nếu vẩu cả răng cũng như hàm thì phải niềng răng thẩm mỹ trước sau khi đó giải phẫu mới hết vẩu.

Về mặt lý thuyết, nếu như đúng là chúng ta bị hô hàm thì niềng răng nha khoa không tác dụng gì mà yêu cầu giải phẫu để cắt bớt hàm vẩu nhưng vì cải tiến quá mức, gây mất hợp lý nhờ hàm dưới cũng như đưa hô ra ngoài quá nhiều.

Nếu xác định hô do răng gây nên thì có thể thực hiện quy trình niềng răng nhưng nếu hô do xương hàm thì nên phẫu thuật hàm.


Thời điểm hiện tại có 2 mẫu niềng răng phổ biến đấy là niềng răng không mắc cài và niềng răng nha khoa có mắc cài. Mỗi phương pháp đều sở hữu ưu nhược điểm Khác nhau, tuỳ thuộc vào từng vấn đề.

- Niềng răng có mắc cài: giải pháp này sở hữu rất nhiều dòng mắc cài Khác nhau như mắc cài kim loại, niềng sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài mặt trong. Đối nhờ giải pháp này có mức mức giá không quá đắt đỏ lúc các bạn lựa chọn mẫu mắc cài kim loại thông thường. Còn đối nhờ niềng răng mặt trong mức phí sẽ cao hơn vì đòi hỏi phương pháp cao hơn, các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng, cho phép tạo thẩm mỹ cho bệnh nhân trong suốt tiến trình niềng răng nha khoa. 

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: niềng răng thưa cho răng cửa.

- Niềng răng thẩm mỹ không mắc cài: niềng răng này khá phổ biến ngày nay. Các khay niềng sẽ được thiết kế cho từng bệnh nhân dựa trên thông số trong quy trình thăm khám. Các khay niềng sẽ được gắn chặt, vừa khít lên bề mặt răng để tạo lực dịch chuyển răng. 

Để có những giải đáp chính xác nhất về tình trạng của mình, mọi người nên đến trung tam nha khoa để bác sĩ chụp X- Quang kiểm tra trường hợp răng miệng của mình nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget