Các cách niềng răng cho trẻ em phụ huynh nên biết

Khi trẻ có những triệu chứng răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô móm… thì các bậc cha mẹ nên quan sát và hướng dẫn cho bé đến gặp y bác sĩ để kịp thời chỉnh sửa lại răng. Việc chỉnh lại răng cho trẻ càng sớm càng tốt, ngay cả khi trong giai đoạn răng sữa. Nếu chậm trễ hay bỏ qua khoảng thời gian niềng răng cho trẻ em chỉ càng khiến thực trạng răng của trẻ trở nên phức tạp, tác động đến mặt thẩm mỹ khi trưởng thành và kéo dài thời hạn điều trị chỉnh nha hơn. 

Độ tuổi nào phù hợp cho trẻ chỉnh nha? 

Thường đối với em bé, độ tuổi phù hợp nhất để niềng răng thẩm mỹ là từ 14 - 16 tuổi. Lúc này việc chỉnh nha sẽ đạt kết quả tối tân nhất. Đối với một số trường hợp đặc biệt, xương hàm phát triển sớm thì 12 tuổi đã có thể niềng răng thẩm mỹ được rồi. Còn với các cháu ở độ tuổi thay răng, khi thấy có dấu hiệu răng mọc lộn xộn, các bậc bố mẹ nên cho con đến gặp chuyên gia nha khoa niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt để bác sỹ có cách nắn chỉnh thích hợp.


Thường độ tuổi 6 - 12 tuổi, xương hàm chưa lớn mạnh toàn diện nên chưa gắn mắc cài niềng răng được mà sẽ sử dụng hàm khí cụ trainer giúp răng mọc đúng hướng, không làm ảnh hưởng đến sự lớn mạnh của các răng bên cạnh. 

Các cách niềng răng cho trẻ em phụ huynh nên biết 

Giải pháp niềng răng cho trẻ em có không ít điểm đặc biệt , khác với ở người lớn. Đặc thù là về mặt khí cụ sử dụng. Nếu niềng răng thẩm mỹ ở người lớn thường bắt buộc phải dùng đến những khí cụ chính và phổ biến như mắc cài thì ở sử dụng niềng răng cho bé có thể dùng mắc cài hoặc cũng có thể dùng hàm đeo niềng răng tháo lắp. 

Cả hai khí cụ này đều được sử dụng phổ biến trong niềng răng chỉnh nha con nít vì rất nhiều trẻ gặp phải thực trạng vòm hàm hẹp cần nới rộng cho thích hợp nhất. 

Niềng răng cho trẻ em bằng khí cụ tháo lắp 

– Thường phục vụ cho hàm răng hỗn hợp (6-12 tuổi) 

– Có ưu điểm là thuận tiện nhưng chỉ dùng ở một số nguy cơ niềng răng thuần tuý cho răng vĩnh viễn, hoặc kết hợp với các loại điều trị chỉnh nha khác. 


– Cách này có ưu điểm là giá tiền thấp, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ so với chỉnh nha gắn cố định. Thế nhưng, nó chủ yếu được triển khai cho một nhóm đối tượng là những tầng lớp thanh niên, răng lệch lạc nhẹ. Đặc thù, hiệu quả của phương pháp này cũng phụ thuộc rất đa dạng và ý thức tự giác của trẻ khi triển khai tiến hành . 

Niềng răng cho bé bằng mắc cài cố định 

– Mắc cài cố định có thể là sứ hoặc kim loại thường được sử dụng cho trẻ từ 10-12 tuổi trở lên, khi các răng vĩnh viễn đã dần mọc toàn bộ. 

– Sử dụng mắc cài nha khoa với mắc cài inox và những dây chun màu sắc hỗ trợ trẻ thích nghi với mắc cài mau chóng hơn cũng như hứng thú hơn với việc sử dụng mắc cài nha khoa.

– Thời hạn giải phẫu kéo dài từ 1-2 năm tuy theo mức độ lệch lạc răng của trẻ. 

Các loại mắc cài niềng răng phổ biến như mắc cài bằng inox, niềng răng bằng sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi,… Khi niềng răng thì cả người niềng răng và chuyên gia chữa trị đều phải xem xét phối hợp giữa các chi tiết giá tiền, thời gian và tính thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget