Bạn có biết quy trình cấy ghép răng implant như thế nào?

Hiện tại có 3 cách phục hình răng giả phổ biến là hàm giả tháo lắp, cầu răng và cấy ghép răng implant. Trong đó, 2 cách đầu tiên chỉ là sự cải thiện trên thân răng trong khi cấy ghép implant lại là sự can thiệp đối với cả chân và thân răng. Đây là giải pháp có thể duy trì kết quả đến suốt đời, khách hàng không mất nhiều thời gian để làm lại răng giả mới. 

Trồng răng Implant là cách trồng răng hiện đại đem đến hiệu quả toàn diện nhất hiện nay bằng phương pháp gắn một tổ hợp bao gồm: Trụ titanium (tương đương với chân răng thật) + abutment (trụ lành thương) + răng phục hình sứ (tương đương với răng thật). 

Các trường hợp nên trồng răng Implant như sau: 

- Bị mất gần như chân răng và thân răng thì nên trồng răng Implant để bảo vệ xương hàm không bị tiêu xương. 

- Nếu bị sâu răng lâu ngày, sâu răng lớn, răng mất mô răng nhiều, quá nặng và không thể chữa tủy được thì cần trồng răng Implant để không làm ảnh hưởng đến mô xương.


- Khi bị bệnh nha chu không thể giữ được, hay không thể vệ sinh tốt được thì cần phải nhổ bỏ để tránh nhiễm trùng và tiêu xương. Sau đó cần tiến hành trồng răng Implant để lấp đầy đủ chân răng để thay thế chân răng. 

- Nếu bị mất răng và đang mang hàm tháo lắp thì cũng nên làm Implant để không gây ra tình trạng tiêu xương và không gây ảnh hưởng đến các răng thật còn lại. 

Bạn có biết quy trình cấy ghép răng implant như thế nào? 

Hàm giả tháo lắp là giải pháp trồng răng truyền thống, đơn giản, dễ tiến hành và có chi phí thấp nhất trong số những kỹ thuật trồng răng. Nhưng nó cũng có nhiều mặt hạn chế như thẩm mỹ không đẹp như răng thật, sức chịu lực nhai còn yếu, tuổi thọ thấp, dễ bị bung sút,… Cầu răng mặc dù mang đến kết quả cao trong việc ăn nhai và thẩm mỹ nhưng chuyên gia nha khoa phải mài 2 chiếc răng thật bên cạnh răng mất để làm trụ cho cầu răng. Bệnh nhân tìm hiểu cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền là hợp lý nhất?


Trồng răng implant khắc phục được những nhược điểm này, đem đến cho người bị bệnh những chiếc răng giả thẩm mỹ, ăn nhai chắc khỏe và tuổi thọ cao. 


Thực hiện quy trình cấy ghép răng implant gồm những bước như sau: 


– Thứ nhất là phải đặt trụ implant (làm bằng chất liệu titan ). Bác sĩ nha khoa chuẩn bị mở nướu sao cho bộc lộ xương hàm, đặt chốt titan vào vị trí mất răng. Thao tác này kéo dài khoảng 20 – 30 phút. 

– Khách hàng sau khi được cấy ghép implant thì phải chờ 1 thời gian để trụ implant được kết hợp cố định trong xương hàm rồi sau đó bác sĩ phục hình răng giả lên trên. Thời hạn dao động trong khoảng từ 1- 6 tháng. 

Tuy nhiên, với những người bị bệnh nhổ răng đồng thời cấy ghép implant thì có thể cấy ghép implant sau khi vừa nhổ răng chỉ trong 1 lần hẹn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget