Cách khắc phục khó chịu khi đeo niềng răng

Niềng răng thẩm mỹ là một kỹ thuật nha khoa được đưa vào răng để sắp xếp lại các răng mọc lệch, móm, hô, tình trạng răng thưa,… nhằm đem lại tính thẩm mỹ và sự tự tin khi nói chuyện. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng kỹ thuật chỉnh nha để phục hình lại hàm răng của mình, đây là kỹ thuật mang lại công dụng cao và thoải mái với nhiều khách hàng. 

Do phải tạo lực siết nên ban đầu, sau khi niềng răng có thể bị ê hàm, tương đối đau nhức, ăn nhai vướng víu nhưng với cấu trúc răng hàm thì bạn sẽ dần làm quen với điều này, niềng răng có đau không. Một số tình trạng gây đau nhức nhiều là do chẩn đoán sai vấn đề (điển hình hô móm do hàm nhưng chỉnh nha sẽ không có hiệu quả và gây ra trường hợp quặp răng, tiêu xương chân răng dẫn tới đau đớn) hoặc khí cụ chỉnh nha kém chất lượng, không gần gũi với răng hàm, nướu lợi của con người. 

Cách khắc phục khó chịu khi đeo niềng răng

Để tránh đau đớn và khó chịu trong những ngày đầu mới niềng răng thẩm mỹ, chúng ta cần nghỉ dưỡng và súc miệng bằng nước ấm. 

Nếu cảm thấy đau đớn và mất ngủ thì chúng ta nên chườm đá và lắng nghe những lời tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia. Trong một số trường hợp người niềng răng chỉnh nha sẽ được sử dụng thuốc giảm đau tạm thời. 

Khi bộ niềng gây áp lực lên răng và các mô niềng xung quanh thì chúng ta nên liên hệ ngay với bác sỹ để được hướng dẫn và tư vấn nhanh chóng nhất. 

Xem thêm cơ hội niềng răng trả góp không lo ngại lãi suất.

Đau trong niềng răng có nguyên nhân thực sự, tùy quá trình, nhưng cơ bản vẫn là do sự điều khiển của răng, dưới ảnh hưởng các các lực nắn chỉnh hình. Các lực này luôn tồn tại và cảm giác đau cũng đồng hành cùng nó. Hầu hết các người mắc bệnh nghĩ rằng, đau nhất khi siết răng nhưng thực chất không phải như vậy, cảm giác đau nhiều nhất xuất hiện ngay từ đầu của thời gian niềng răng chỉnh nha, khoảng 2 tháng đầu tiên khi đeo niềng. 


Cũng chính vì vậy, bác sĩ nha khoa cho rằng, 2 tháng đầu tiên này tương đương “một đỉnh núi cao” mà bệnh nhân phải chinh phục. Những giải pháp giảm đau luôn được chú trọng. Không chỉ bằng các phương pháp hiện đại, dụng cụ, nội khoa mà còn bằng sự đồng hành của chính bác sĩ nha khoa trị liệu. 

Như đã nói, sự khác biệt giữa các bác sĩ niềng răng thẩm mỹ giỏi và giỏi hơn đó chính là sự thấu hiểu tâm lý của người bị bệnh. Do quá trình điều trị luôn gặp nhau, khoảng 1-2 tháng/lần, bác sĩ nha khoa niềng răng giỏi hơn sẽ tương tự một nhà tâm lý, có thể sẻ chia và giúp người bị bệnh vượt qua quá trình điều trị một phương pháp nhẹ nhàng nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget