Giới thiệu hai loại mắc cài inox tự buộc và thường

Niềng răng bằng kim loại là phương pháp niềng răng truyền thống và lâu đời. Với khí cụ niềng có cấu tạo từ kim loại như thép không gỉ, bạc, vàng… chuyên gia sẽ gắn lên bề mặt răng, sau đó dùng dây cung để tạo lực siết, chỉnh sửa răng về vị trí mong muốn. 

Theo những số liệu thống kê chi tiết, hiện tại niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp được nhiều người quyết định để điều trị các tình trạng do răng gây ra như răng mọc lộn xộn, lệch lạc, răng thưa, hô, móm,… 

Điều này cũng dễ hiểu bởi mắc cài bằng inox thường giá thấp hơn rất nhiều so với những loại khác (trừ chất liệu bạc, vàng) và công dụng cũng rất cao nhờ khí cụ được gắn cố định lên bề mặt răng, độ bền lâu và lực siết đủ để đưa răng về vị trí mong đợi. 


Có một lưu ý mà khách hàng cần biết khi chỉnh nha đó là lựa chọn niềng răng ở đâu tốt, thời gian sử dụng khí cụ, lợi ích niềng phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi (giai đoạn thay xong răng sữa là thời điểm tối ưu để niềng răng). Chất lượng mắc cài cũng như tay nghề bác sĩ (người trực tiếp tạo ra lực nắn chỉnh răng cho bạn) và cơ thể của mỗi người. 

Giới thiệu hai loại mắc cài inox tự buộc và thường 

Hiện nay, mắc cài bằng inox được chia làm 2 loại: niềng răng bằng mắc cài inox thường và niềng răng bằng mắc cài inox tự buộc.

Giá của mắc cài bằng inox thấp bởi mắc cài được thiết kế bằng thép không gỉ là cơ bản, có màu tương đương màu inox nên đeo lên răng sẽ rất lộ. Còn công dụng niềng răng đạt được vẫn giống như các loại mắc cài khác như niềng sứ, mắc cài pha lê, mắc cài mặt trong,...

- Mắc cài thường là phương pháp gọi dùng để chỉ những loại mắc cài phải mang đến thun buộc để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Đây là loại mắc cài được đeo phổ biến trước đây, có thể đem lại công dụng nắn chỉnh răng tương đối tác dụng. Mắc cài vẫn có thể tạo ra lực kéo răng tốt theo ý định và chỉ định của bác sỹ điều trị. Nhờ vậy, các răng vẫn có thể di chuyển và được xếp đặt lại sao cho điều độ. 


Bên cạnh đó, hạn chế của mắc cài thường là ở chiếc thun buộc. Dây cung là chiếc dây gắn kết các mắc cài với nhau để tạo lực làm răng đi chuyển. Dây cung muốn gắn với mắc cài cần thiết thun buộc để cố định trong rãnh mắc cài. Đặc điểm của dây thun lại không ổn định, đeo càng lâu độ đàn hồi của dây càng tránh, không có đủ khả năng để cố định dây cung như ban sơ. Khi đó, lực ma sát giữa dây cung với mắc cài sẽ rất lớn có thể gây ra bung tuột mắc cài hoặc gây đau cho người niềng răng thẩm mỹ mà lực kéo răng di chuyển cũng không đảm bảo, ảnh hưởng đến lợi ích chỉnh nha. 

- Mắc cài tự buộc cũng có cấu tạo giống như mắc cài thường. Tuy nhiên, sự cải tiến thể hiện rất rõ, đặc thù là ở việc bỏ đi vai trò của dây thun bằng chốt tự động hay còn gọi là nắp trượt tự động. Chiếc chốt này sẽ làm nhiệm vụ giống như của thun buộc, cũng trợ giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Song ưu điểm nổi bật thể hiện ở chỗ chốt tự động này có thể cố định dây cung bền vững, không lo về trường hợp đàn hồi giống như khi dùng thun buộc. 

Nhờ vậy lực kéo ổn định, không có những sai khác làm ảnh hưởng đến tiến độ di chuyển của răng, giúp đảm bảo đạt công dụng chỉnh nha theo đúng dự liệu của bác sĩ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget