Xoay quanh vấn đề niềng răng: đau hay không đau?

Niềng răng hiện đang được nhiều người yêu thích là giải pháp có thể nắn chỉnh lại răng mọc không đều đặn trở về đúng vị trí của nó. Nhưng, nếu bác sĩ nha khoa thực hiện không đúng kĩ thuật, người bị bệnh chăm sóc răng miệng không đúng cách trong suốt thời gian trị liệu, thì vẫn có thể gây ra những tác hại khôn lường. 

Những nguy hiểm tiềm ẩn của dịch vụ niềng răng 

Chỉnh nha là biện pháp chỉnh nha được rất nhiều bệnh nhân mang lại. Tuy nhiên, có những tiềm ẩn nguy hiểm của chỉnh nha mà bệnh nhân có thể chưa biết. Chẳng hạn, các vấn đề bị sai lệch hoặc có nguy cơ sai lệch khớp cắn; xương hàm gây nhiều ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ. Ngoài ra, đây không phải là phương pháp phù hợp cho những người mắc bệnh tâm thần, người đang bị viêm quanh răng tiến triển. 


Về nguyên tắc, niềng răng thẩm mỹ sẽ giúp hàm răng, khuôn mặt đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, việc này chỉ nên áp dụng khi thực sự thiết yếu. Bởi niềng răng chỉnh nha chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người, hoàn toàn không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe hơn như các công nghệ điều trị trung tâm nha khoa khác. 

Đặc biệt, người chỉnh nha còn phải đối mặt với nhiều trường hợp nguy hiểm rủi ro từ khi áp dụng sai phương pháp. 

Xoay quanh vấn đề niềng răng: đau hay không đau? 

Việc sử dụng kỹ thuật chỉnh nha là điều cần thiết nhằm nâng cao thẩm mỹ răng, khắc phục những tình trạng răng mọc lệch lạc, bảo đảm tình trạng sức khỏe răng miệng, giúp tinh thần thoải mái, tự tin hơn vào cuộc sống với chi phí niềng răng trả góp hợp lý.


Thông thường, niềng răng chỉnh nha là một trong những công nghệ niềng răng phù hợp với trường hợp răng mọc không đều, lệch lạc, sai lệch khớp cắn hay răng hô, móm. Với việc mang lực ảnh hưởng của các khí cụ từ mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung nhằm di chuyển các răng trở về vị trí mong muốn. 


Các chuyên gia nha khoa cho biết vì mang các khí cụ nên trong suốt thời gian niềng răng, bạn sẽ có cảm giác đau nhức, ê buốt, thậm chí đau đến mức không thể ăn và uống được. 

Lý do khiến bạn thấy đau nhức, ê buốt xảy ra là do nền răng và xương không đủ khỏe mạnh. Do vậy, dưới ảnh hưởng của lực kéo mạnh, răng không thích ứng kịp nên có thể làm khó chịu. Có trường hợp quá đau, y bác sĩ buộc phải tránh lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian trị liệu. Mặt khác, niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào loại mắc cài mà mọi người sử dụng. 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget