Nên niềng răng cho trẻ từ mấy tuổi?

Nhiều bậc cha mẹ vẫn có suy nghĩ để trẻ lớn lên ở độ tuổi trưởng thành thì mới nên sử dụng các phương pháp chỉnh sửa răng. Đây chính là một quan niệm sai lầm, vì ngay cả khi trẻ còn nhỏ những triệu chứng của khuôn hàm, sự sai lệch của răng đặc trưng răng hô móm, lệch lạc đã hơi rõ ràng. Bởi vậy, nên điều chỉnh răng ngay cả khi trẻ còn nhỏ, không cần phải đợi bé trưởng thành thì thời gian niềng sẽ nhanh hơn, tiết kiệm cả về mặt chi phí. Vậy nên niềng răng cho trẻ từ mấy tuổi? 

Có rất nhiều trẻ em do nhiều lý do mà có hàm răng không đẹp thẩm mỹ như bị mọc lệch, mọc chen, răng hô hay móm v.v… Và điều đó khiến cha mẹ phải tính tới các phương án điều chỉnh răng cho trẻ. Chính vì thế bố mẹ cũng cần phải biết thêm các kiến thức để hạn chế tự ý chỉnh sửa cho trẻ gây các nguy cơ về sau. 

Thưa bác sĩ: Bao nhiêu tuổi thì niềng răng cho trẻ được? 

Theo các y bác sĩ, trẻ 6 – 7 tuổi đã có thể bắt đầu niềng răng bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng vĩnh viễn ngay từ khi thay răng. Tại sao như vậy? chính vì công nghệ niềng răng chủ yếu được thực hiện là nong hàm khi di chuyển răng. Để sắp đặt nong hàm, bệnh nhân sẽ được mở xương khẩu cái. Khi xương khẩu cái mở, vòm hàm mới có thể được mở rộng và tạo khoảng trống cho răng có thể sắp xếp với nhau. 

Bên cạnh đó, xương này đóng kín khá sớm, khi trẻ 6 – 7 tuổi hoặc muộn hơn đôi chút là xương khẩu cái đã đóng. Sau giai đoạn này, việc nong hàm niềng răng thẩm mỹ sẽ khó khăn hơn. Và nếu khi trẻ đã đa dạng tuổi hơn mà phải nong hàm mở xương khẩu cái thì trong 1/2 thời gian chữa trị Trước tiên khuôn miệng sẽ rất mất thẩm mỹ vì răng cửa bị hở rộng. 


Chính vì lẽ đó, 6 – 7 tuổi là có thể niềng răng cho trẻ em. Dẫu vậy, do niềng răng chỉnh nha là một công nghệ chỉnh sửa hình tổng hợp Đôi khi dựa vào vào sự tăng trưởng của xương hàm của từng trẻ, nên việc chỉnh nha sớm cung chỉ có thể mang tính dự đoán và phải theo dõi trong nhiều năm cho đến khi xương hàm của trẻ ổn định ở độ tuổi 16 – 17. 

Cho nên, nếu muốn biết bao nhiêu tuổi thì niềng răng thẩm mỹ được cho trường hợp của con bạn, tối ưu nhất nên đưa cháu đến trung tâm niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, bác sĩ sẽ thăm khám và cho 2 mẹ con bạn lời khuyên chi tiết.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget