Nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch càng sớm càng tốt

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm, khi những răng khác đã ổn định vị trí đầy đủ. Không những thế, chúng còn ẩn chứa những nguy cơ hiện tượng nguy hiểm nếu mọc chệch, mọc ngầm… Trong những trường hợp như vậy, bạn nên nhổ răng càng sớm càng tốt.

Răng khôn số 8 thường mọc ở vị trí không thuận lợi do mọc muộn lúc khung xương hàm đã chật, không còn đủ chỗ. Khi răng khôn xuất hiện thì thường gây sưng tấy nướu, cứng hàm, gây ra nhiều cơn đau nhức dữ dội. Đây là lý do mọi người nên nhổ răng ngay lúc chúng vừa nhú lên, có nên nhổ răng khôn là điều bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng.


Có nhiều trường hợp mọc răng khôn ở tư thế gần, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây các tai biến như viêm lợi trùm. Khi ăn uống, vụn đồ ăn giắt vào túi lợi, gây viêm túi lợi với mủ. Khách hàng bị đau ở vùng răng khôn, vướng, không dễ nhai, có khi sốt, gây ra nhiều đau đớn.

Nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch càng sớm càng tốt

Khi răng khôn xuất hiện sẽ có nhiều triệu chứng như sưng đau, viêm nhẹ và chỉ cần sử dụng kháng sinh, kháng viêm, vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất diệt khuẩn là có thể giảm thiểu được cơn đau răng khôn. Răng khôn mọc bất thường và nếu để lâu sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng như:

- Tình trạng viêm nướu, viêm nha chu

Sự tích tụ của đồ ăn và vi khuẩn phía trên răng khôn còn gây ra ptình trạng nhiễm vùng nướu xung quanh. Đây là viêm nhiễm cấp tính của tế bào mềm bao phủ quanh thân răng bán ngầm và túi thân răng khôn. Viêm nhiễm thường lặp đi lặp có thể rất nhiều lần và thường phải dùng kháng sinh Các bạn tân tiến đỡ, những lần sau khi thường nặng dần lên, khoảng cách giữa những lần sưng đau giảm đi dần.

- Tình trạng răng khôn huỷ hoại xương và các răng xung quanh

Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đấy bị tiêu huỷ, lung lay, rất nhiều khi gây sâu răng hoặc áp xe xương ổ răng. Có khá nhiều trường hợp răng hàm số 7 bị răng khôn đâm phải, trong một thời gian dài sẽ lung lay dần dần và cuối cùng dẫn đến rụng răng.


Tuy nhiên, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm còn có khả năng gây tiêu xương hàm do răng khôn bị mọc lệch thúc vào tổ chức xương nâng đỡ phía xa của răng hàm lớn thứ hai. Bởi thế, cần nhổ răng khôn trước khi tổ chức xương nâng đỡ của răng số hàm lớn thứ hai bị tiêu, tránh gây lung lay và ê buốt răng hàm lớn thứ hai sau khi nhổ răng khôn.

Khi răng khôn bị mọc lệch, nó còn gây sâu răng hàm lớn thứ hai và sâu chính răng khôn, ảnh hưởng lớn đến cức năng ăn nhai. Hiện tượng sâu răng kéo dài nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tủy, viêm quanh cuống khá nguy hiểm.

Trong một số trường hợp hiếm khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang những khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ… gây nguy hiểm đến sức khỏe toàn thân thậm chí cả tính mạng. Lúc này, khách hàng không nên đắn đo nhiều về việc răng khôn mọc lệch phải làm sao.

Răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm nếu không được nhổ bỏ rất có thể dẫn đến các rủi ro nêu trên. Cho nên, bác sĩ trung tâm nha khoa thường khuyến khích các bạn nên quyết định nhổ bỏ để tránh những tác động sau này.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget