Những kiến thức căn bản về phương pháp chỉnh nha niềng răng

Đi kèm với sự phát triển của xã hội là nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, chỉnh nha cũng là 1 phần trong các liệu pháp làm đẹp được ưa chuộng hiện nay. Trước khi thực hiện chỉnh nha, chúng ta phải trang bị cho mình những kiến thức căn bản về phương cách này để có sự lựa chọn hiệu quả nhất.

Niềng răng nha khoa không phân biệt tuổi tác

Mặc dù độ tuổi niềng răng nha khoa lý tưởng nhất là khi đang trong thời kì (6 - 12 tuổi), song thực tế, đối tượng niềng răng nha khoa chủ yếu lại là người trưởng thành. Lý do bởi vì trì hoãn việc điều trị có thể do khi trẻ chưa có điều kiện về mặt tài chính, chưa ý thức được thẩm mỹ hay nhận biết tầm quan trọng của răng quá muộn.


Kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm niềng răng thẩm mỹ của quý khách, trình độ của chuyên gia. Chính các điều này sẽ tác động cực lớn đến liệu trình điều trị.

Trường hợp nào thì cần phải niềng răng?

Những bác sĩ nha khoa uy tín tại tphcm thường đề nghị bạn phải niềng răng nha khoa khi khách hàng có các vấn đề như: răng cong, răng khấp khểnh hoặc có quá nhiều răng, hàm trên nhô ra ngoài rất nhiều hơn hàm dưới hoặc hàm dưới nhô ra ngoài rất nhiều hơn hàm trên; răng có vị trí không chính xác và không khớp với khung xương hàm.

Thời gian niềng răng là bao lâu?

Thời gian niềng răng sẽ không giống nhau tùy theo từng hiện tượng cụ thể, thông thường từ 12-24 tháng. Đối với các trường hợp phức tạp hoặc là cần điều trị dứt điểm những vấn đề răng miệng trước lúc niềng răng nha khoa thì tổng thời gian dành cho niềng răng có thể sẽ kéo dài thêm. Thời gian niềng răng còn tùy thuộc vào tình trạng tuổi tác. Thường thì tuổi càng cao, thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ càng dài. Tham khảo thêm: niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Có những loại khí cụ niềng răng nào?

Ngày nay, trên thị trường nha khoa Việt Nam đang sử dụng phổ biến các mẫu mắc cài sau khi trong niềng năng: mắc cài kim loại, mắc cài bằng kim loại tự buộc, mắc cài sứ thông thường, mắc cài niềng răng sứ tự buộc, niềng răng thẩm mỹ mắc cài mặt trong, niềng răng tháo lắp invisalign, Clear Aligner.

Việc chọn dòng mắc cài nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe tài chính, yếu tố thẩm mỹ và vấn đề răng của chúng ta. Vì vậy, để có sự chọn phù hợp các bạn cần hỏi ý kiến của những y bác sĩ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget