Quá trình niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp là một trong những kĩ thuật chỉnh nha khá tiên tiến giúp nắn chỉnh cũng như sửa đổi lại khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Với phương pháp này, chuyên gia sẽ sử dụng một loạt các khay niềng bằng nhựa trong suốt giúp tạo lực kéo cũng như dịch chuyển răng về vị trí mới, thay thế mắc cài và dây cung trước đây.

Giải pháp niềng răng tháo lắp có rất nhiều ưu điểm nổi trội, chẳng hạn như:

- Tính thẩm mỹ ngay cả lúc niềng răng, với các khay niềng răng trong suốt cũng như được thiết kế sát khít cung hàm, khay niềng răng ôm sát thân răng thật trông rất thẩm mỹ.

- Khay niềng răng nha khoa với các điểm tạo lực ổn định, tác động liên tục và thường xuyên lên tất cả hàm răng sẽ cho phép răng dịch chuyển mau chóng về vị trí hiện đại.


- Khay niềng răng thẩm mỹ được làm cho từ nhựa nha khoa cao cấp, có độ đàn hồi siêu hiệu quả, không chứa chất độc hại, không gây kích ứng. Bởi vậy, phương pháp này cực an toàn với sức khỏe cơ địa, không gây dị ứng cho những mô mềm.

Quá trình niềng răng tháo lắp 

Niềng răng tháo lắp là 1 kĩ thuật điều trị thế hệ tân tiến, không chỉ sở hữu tính thẩm mỹ cao mà còn đem đến hiệu quả chữa trị vượt trội. Bởi lẽ khi mang mắc cài và dây cung, y bác sĩ sẽ triển khai tới một loạt những khay niềng nhựa trong suốt, để tạo lực kéo và di chuyển răng về vị trí mong muốn, cho phép chỉnh sửa cũng như sửa đổi lại khuôn răng đều đẹp.

Quá trình niềng răng tháo lắp cần trải qua nhiều bước, mỗi công đoạn bác sĩ luôn cần tiến hành thật cẩn thận cũng như tỉ mỉ, để đảm bảo không nguy hiểm cho khách hàng và đem đến tốt điều trị tuyệt diệu. Các bước niềng răng tháo lắp bao gồm:

Bước 1: thăm khám lâm sàng, chụp phim và xây dựng

Chuyên gia sẽ kiểm tra tổng quát vấn đề răng miệng của các bạn, chỉ định chụp các loại phim x-quang hàm mặt phải thiết, đo đạc khớp cắn, cắt loại dấu hàm và thực hiện thêm một số thao tác chuyên sâu khác. Trong buổi đầu thăm khám, bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho khách hàng niềng răng giá bao nhiêu tiền cho vấn đề răng miệng của bạn.

Việc làm cho này sẽ cho phép bác sĩ chuẩn đoán chính xác trường hợp răng toàn hàm, sức khỏe của mô lợi, cấu trúc khung xương hàm, vị trí của những dây thần kinh và mạch máu, phát hiện các bệnh lý răng miệng (nếu có). Từ đấy, tư vấn cho các bạn giải pháp điều trị tối ưu. 

- Công đoạn 2: chữa trị tiền sử bệnh cũng như lên kế hoạch điều trị

Đây là 1 khâu cực quan trọng trong quy trình niềng răng thẩm mỹ tháo lắp. Dựa vào các dữ liệu đã thu thập được, y bác sĩ sẽ lên kế hoạch chữa trị 1 phương pháp rõ ràng và chi tiết nhất bằng phần mềm 3D chuyên dụng.

Kế hoạch niềng răng nha khoa uy tín tại tphcm sẽ cho phép y bác sĩ dự đoán xác thực thời gian điều trị kéo dài trong bao lâu, những răng sẽ dịch chuyển như thế nào theo từng khoảng thời gian, kết quả sau khi hoàn thành ra sao… đồng thời, tiến hành cao vôi răng và điều trị dứt điểm những bệnh lý răng miệng cho chúng ta (nếu có).


- Khâu 3: Thiết kế và sản xuất bộ khay niềng răng thẩm mỹ

Các phim chụp x-quang, mẫu dấu hàm cũng như kế hoạch điều trị sẽ được gửi về phòng labo ở Hoa Kì. Tại đây, những kĩ thuật viên sẽ làm ra ra những khay niềng răng độc quyền cho các bạn, đồng thời thích hợp nhờ từng thời kì dịch chuyển của răng.

Sau khoảng vài tuần, bộ khay niềng này sẽ được phòng thiết kế gửi về cho nha khoa để thực hiện niềng răng.

- Khâu 4: Gắn Attachment và sử dụng khay niềng

Khay niềng sẽ được đánh số thứ tự phù hợp bằng từng giai đoạn dịch chuyển của răng. cùng với đó, nút chặn Attachment sẽ được gắn vào 1 số vị trí bên trong khay, để cho phép giữ cố định khay trên răng.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho chúng ta cách đeo khay niềng sao cho đúng kĩ thuật. Để chữa trị hiệu quả nhất, khách hàng phải mang khay khoảng từ 20 – 22 giờ/ngày.

- Khâu 5: hướng dẫn chăm sóc răng miệng cũng như đặt lịch tái khám.

Kết thúc tiến trình niềng răng nha khoa tháo lắp, chuyên gia sẽ chỉ dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng khoa học và chế độ ăn uống thích hợp trong suốt thời gian điều trị.

Ngoài ra, cứ phương cách 1 giai đoạn nhất định, bạn cần quay lại trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám tiến trình dịch chuyển của răng. Đồng thời, cần có những biện pháp can thiệp kịp thời nếu phát hiện các bất thường ở răng miệng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget