Bảo quản răng sứ với độ bền lâu dài

Bọc răng giúp thay đổi các khiếm khuyết của răng một cách nhanh chóng cũng như hiệu quả. cùng để giữ cho răng sứ bền lâu nhất, chúng ta nên lưu ý đến cách bảo quản răng sứ thẩm mỹ đúng, giúp bảo đảm chất lượng cũng như tuổi thọ của răng sứ thẩm mỹ.

Để nâng cao tuổi thọ cho bộ răng giả, đồng thời tránh được sự khó chịu khi mang răng và giữ vệ sinh cho vùng hàm mặt, những người mang răng giả cần phải tuân thủ một số nguyên tắc. cần tháo ra vệ sinh sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 2 lần 1 ngày, để hàm tháo lắp trong lòng bàn tay cùng dùng bàn chải đánh răng chải sạch hàm tháo lắp và với răng thật. Chải răng sạch cùng dùng nước súc miệng để đảm bảo không còn mảnh vụn thức ăn hay mảng bám nào bám vào chỗ trống răng trong miệng trước khi lắp hàm giả vào.

Bảo quản răng sứ với độ bền lâu dài

Khi đi ngủ phải tháo răng ra, ngâm vào trong cốc nước lạnh có nắp đậy, không nên để răng ở chỗ khô cùng nóng, tránh để rơi răng giả bởi có thể làm rạn nứt hoặc gãy vỡ. Cuối và, hằng ngày đòi hỏi súc miệng kỹ với nước muối loãng hoặc các nước súc miệng bán tại các hiệu thuốc, để làm dịu niêm mạc lợi cùng vòm họng.

>>> Quy trình thực hiện bọc sứ cho răng cửa như thế nào?

Ngoài ra, 6 tháng một lần bệnh nhân cũng nên đến bác sỹ để kiểm tra định kỳ cho răng giả để ngoài việc khám răng, chuyên gia nha khoa còn khám toàn bộ vòm miệng nhằm phát hiện các dấu hiệu của tiền sử bệnh răng miệng.

Cách bảo quản răng sứ sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ bằng việc vệ sinh răng miệng hàng ngày khá quan trọng. Không giống như răng giả tháo lắp có khả năng tháo ra vệ sinh hàng ngày, răng sứ được gắn cố định cũng yêu cầu có chế độ chăm sóc răng sứ thẩm mỹ giống như răng thật. Cố gắng chải răng sứ thẩm mỹ như với các răng thật còn lại đúng cách ngày 2-3 lần, chú ý chải sạch cả phần nướu bên dưới răng giả theo chiều đứng. Theo các y bác sĩ và nha sỹ, nên đánh răng sau các bữa ăn cũng như nhất là trước khi đi ngủ. đặc biệt, chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày.


Đồng thời dùng nước súc miệng đúng, đủ liều lượng với nồng độ thích hợp để không làm tổn thương niêm mạc là những cách bảo vệ hiệu quả nhất để có hàm răng chắc khỏe. Thói quen chỉ định nước súc miệng hoặc dùng nước muối loãng sau khi chải răng cũng rất tốt, giúp làm sạch cả vòm miệng cũng như vùng nướu bên dưới răng giả.

>>> Tham khảo để biết có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không vậy?

Quý khách cũng chú ý nên rèn luyện thói quen dùng chỉ nha khoa thay cho tăm sau mỗi bữa ăn để lấy sạch hết các mảnh vụn thức ăn giữa các kẽ răng mà tăm xỉa răng chẳng thể nào lấy hết, nổi bật là các kẽ răng giữa răng giả cùng răng thật.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget