Những điều cần lưu ý để chăm sóc răng niềng khỏe mạnh

Quá trình niềng răng kéo dài đến nhiều năm, đây là quá trình điều trị lâu dài nên chúng ta cần nắm rõ được niềng răng nên ăn gì, chăm sóc như thế nào cho từng giai đoạn cụ thể. 

Chăm sóc răng miệng phù hợp với từng giai đoạn khi niềng răng 

– Giai đoạn đầu niềng răng chỉnh nha (khoảng 2 tuần đầu)

Đây là quá trình khó khăn nhất với những ai niềng răng thẩm mỹ. Khí cụ, mắc cài trong miệng cùng tác động của lực kéo và cả một phần tâm lí thể hiện nên bị đau tức, khó chịu, ăn nhai khó khăn. Vậy mới niềng răng thẩm mỹ nên ăn gì để cảm thấy thoải mái và đảm bảo sức khoẻ tốt. 


Trong giai đoạn này, cháo, cơm mềm, súp nhuyễn đó chính là món ăn mà khách hàng nên tham khảo. Ngoài ra, các món ăn được xay nhỏ, dễ nhai nuốt. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa sẽ trợ giúp bạn có đủ dưỡng chất. Các các loại thực phẩm hầm kĩ, luộc cũng là lựa chọn tốt. Nên nhớ bổ sung thêm nước ép rau củ, nước cam, nước trái cây. 

>>> Các công nghệ niềng răng mắc cài sứ phổ biến.

Đối với những thức ăn cứng, rắn, đồ cay nóng, thực phẩm cần nhai đa dạng hoặc dùng răng để xé: thịt gia cầm, trái cây nguyên quả, các loại hạt sấy có vỏ, thức ăn tạo đa dạng mảng bám. 

- Giai đoạn sau 

Trong khoảng quá trình sau đó, khách hàng không cần quá e ngại về tình trạng khi niềng răng thẩm mỹ nên ăn gì nữa. Lúc này, bạn có thể ăn những các loại thức ăn mà mình muốn và chỉ cần suy giảm những các loại thức ăn quá dai. 


– Giai đoạn mỗi lần đặt thêm khí cụ hoặc chỉnh dây cung 

Một vài ngày sau khi đặt thêm khí cụ hoặc nắn chỉnh dây cung, các khách hàng có thể tuỳ vào tình trạng của mình. Nếu không đau hoặc không có vấn đề gì, các khách hàng vẫn ăn uống bình thường.

>>> Có bao nhiêu kỹ thuật niềng răng và niềng răng hết bao nhiêu tiền {bảng giá năm 2018}?  

Đến trung tâm nha khoa thăm khám, chỉnh sửa dây cung theo đúng phác đồ điều trị bác sĩ căn dặn. Nếu có việc bận không thể đến theo lịch hẹn thì cần thảo luận với chuyên gia niềng răng chỉnh nha để có phương án tối tân nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget