Thời gian niềng răng không mắc cài

Trước khi mọi người cứ nghĩ khay niềng răng sao mà chỉnh nắn răng hiệu quả được. Nhưng hiện nay giải pháp niềng răng nhựa đã được cải tiến hơn rất nhiều, dần dần đánh dấu vị thế của nó trong thị trường niềng răng. 

Niềng răng không mắc cài thay cho hệ thống khung niềng cồng kềnh. Bạn sẽ được nhận hệ thống khay nhựa để đeo trong suốt quá trình niềng răng, các khay này sẽ thay đổi kích thước khác nhau theo từng giai đoạn chuyển biến của răng. 

So với niềng răng mắc cài, thời gian niềng răng không mắc cài như thế nào? 

Trước hết các bác sĩ nha khoa xin khẳng định niềng răng trong suốt không bị kéo dài thời gian như mọi người nghĩ. Với kỹ thuật hiện đại phối hợp với quá trình điều trị của bác sĩ nha khoa thì quá trình niềng răng tháo lắp cũng tương đương như niềng răng chỉnh nha mắc cài, dao động trong khoảng từ 1-3 năm. 

Thời gian niềng răng tháo lắp sẽ dựa vào vào nhiều yếu tố mà ta có thể kể đến như sau: 

- Độ tuổi của bệnh nhân: Theo những nghiên cứu y khoa, độ tuổi phù hợp nhất để thực hiện niềng răng là trong khoảng 12-16 tuổi. Quá trình này răng đã mọc ổn định và xương hàm đang trong thời gian tăng trưởng. 

Việc đưa răng về vị trí mong muốn đơn giản hơn. Ngược lại, ở người trưởng thành xương hàm đã tăng trưởng cứng chắc thì thời gian niềng răng chỉnh nha cũng sẽ kéo dài hơn. 


- Vấn đề răng của bệnh nhân: niềng răng không mắc cài mất bao lâu sẽ còn do răng bệnh nhân mọc lệch nhiều hay ít. 

- Khí cụ niềng răng: bây giờ niềng răng trong suốt cũng có không ít loại khí cụ cho mọi người chọn lựa, tiêu biểu là khay niềng Invisalign, clear aligner. Trong đó, chuyên gia khuyên bệnh nhân nên thực hiện với khay Invisalign và eCligner sẽ giúp rút ngắn giai đoạn điều trị. 

+ Bác sĩ nha khoa thực hiện: bác sĩ nha khoa là nhân tố rất cần thiết quyết định niềng răng tháo lắp mất bao lâu, niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền. Bởi chỉ có chuyên gia nha khoa niềng răng chỉnh nha giỏi mới lập được một phác đồ điều trị chuẩn xác, phân tích các số liệu kỹ thuật để order khay niềng răng chuẩn cho bệnh nhân.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget