Đang mang thai có niềng răng được không?

Phụ nữ đang mang thai cũng có nhu cầu làm đẹp, họ muốn tranh thủ thời điểm đang mang bầu, nghỉ ngơi tại nhà để niềng răng. Vậy đang mang thai có niềng răng được không? 

Niềng răng – nắn chỉnh răng mọc lệch, răng thưa hoặc niềng răng hô và việc bạn mang thai sinh con không ảnh hưởng gì tới nhau cả. Vì bản chất của sử dụng niềng răng là áp dụng những mắc cài cũng như dây cung được gắn lên răng giúp tạo ra một lực kéo vừa đủ cũng như liên tục kết hợp với lực từ chuyên gia nha khoa nhằm giúp các răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn. 


Chưa kể sử dụng niềng răng không phải ứng dụng thuốc tê cũng như thuốc uống nên sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi các bạn à. Nhưng, thì trước khi sử dụng niềng răng y bác sĩ sẽ yêu cầu bạn chụp x-quang panorama & cephalo để phân tích và đưa ra kế hoạch chữa trị cụ thể cũng như xác thực hơn, nếu như trong khoảng thời gian đang mang thai hoặc nghi ngờ thì hãy thông báo với chuyên gia nha khoa biết nếu như bác sĩ yêu cầu mình chụp x-quang trong giai đoạn này. 

Niềng răng khi mang thai thực hiện như thế nào? 

Cũng giống như các đối tượng khác, sử dụng niềng răng cho bà bầu cũng đòi hỏi tuân thủ đầy đủ các công đoạn sau khi đây: 

công đoạn 1: thăm khám răng cũng như thăm khám phần đông các bệnh lý về răng miệng, chụp X quang bằng thiết bị CBCT OP 300 để xác định chính xác tính lệch lạc của răng, niềng răng mất bao lâu cũng như những lưu ý cần biết khi niềng răng.

bước 2: y bác sĩ nhận định, trao đổi cụ thể cùng bệnh nhân và xây dựng phương pháp niềng răng phù hợp nhất. 


bước 3: Vệ sinh răng miệng, gắn dụng cụ niềng lên răng theo những điểm đã đánh dấu. 

công đoạn 4: kiểm tra mắc cài, hẹn lịch thăm khám kế tiếp. 

bước 5: Tháo bộ mắc cài và sử dụng hàm duy trì để cố định răng dài lâu. 

công đoạn 6: Kết thúc quá trình đeo niềng răng khi các răng về đúng cung hàm cũng như đều đẹp. 

Thời điểm hiện tại có nhiều nha khoa chuyên về chỉnh nha niềng răng cho nên khách hàng phải tham khảo, cân nhắc lựa cho mình 1 trung tâm phù hợp, uy tín và chuyên nghiệp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget