Băn khoăn thực hiện niềng răng có đau không?

Ê sợ đau khi niềng răng là tâm lý chung của nhiều người. Mọi người nên có tâm lý thoải mái vì niềng răng không có đau đớn nhiều như chúng ta vẫn thường nghĩ. 

Có nhiều vấn đề khi răng mọc chen chúc, răng hô vẩu, răng quá to hoặc mọc biến dạng thì cần phải tiến hành chỉnh nha niềng răng cải thiện. Mỗi kiểu lệch lạc sẽ có phương pháp chữa trị không giống nhau, chi phí niềng răng và thời gian niềng răng cũng khác biệt. 

Vậy nên tùy cấp độ khác nhau, tùy từng người nên thời gian niềng cũng dao động khác nhau. Trước khi đeo niềng răng thì y bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng, cụ thể tình trạng răng miệng cho các bạn để có thể phát hiện ra nhiều bệnh lý về răng để điều trị trước khi niềng. 

Băn khoăn thực hiện niềng răng có đau không? 

Hiện tại có rất nhiều hình thức niềng răng bao gồm mắc cài và khay tháo lắp. 

Niềng răng mắc cài dùng dây cung thúc đẩy lực, cho phép răng di chuyển vừa phải, các dây cung sẽ kéo các răng đều dần lại trong thời gian từ 18 - 24 tháng nên răng sẽ dịch chuyển chậm nên sẽ không khiến các bạn bị đau. 

Với dạng hình thức niềng răng không mắc cài, áp dụng khung nhựa cao cấp sẽ không mang lại cảm giác đau. Cảm giác mà các bạn sẽ cảm thấy sau khi niềng răng đó là sự thiếu thoải mái và chưa quen với việc có mắc cài, khung trong miệng. Thế nhưng cảm giác này cũng chỉ kéo dài tầm 1 - 2 tuần và sẽ trở lại bình thường. 


Cũng có 1 số vấn đề cảm thấy nhức trong 3 - 4 ngày đầu do nền răng cũng như xương yếu nên không chịu được ảnh hưởng của lực kéo, để xử lý trường hợp đấy bác sĩ buộc cần phải giảm lực kéo của dây cung lại, đồng nghĩa thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người thông thường. 

Niềng răng càng sớm sẽ càng giúp chúng mình chỉnh sửa được những khuyết điểm của răng, rút ngắn thời gian niềng và giảm mức độ phức tạp hơn so với độ tuổi trưởng thành. Cho nên, mọi người nên đến gặp y bác sĩ sớm để được thăm khám, tư vấn niềng răng mất bao lâu và giải pháp phù hợp nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget