Hiện nay có tất cả bao nhiêu phương pháp trồng răng giả?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng giả ra đời với các tên gọi khác nhau. Chung quy lại có ba giải pháp chính là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi giải pháp có ưu, khuyết điểm riêng mọi người cần tìm hiểu để lựa chọn cho phù hợp. 

Ba giải pháp trồng răng giả và các đặc điểm của chúng 

Đặc điểm của giải pháp trồng răng tháo lắp 

Hàm tháo lắp gồm các loại răng giả được gán vào nền nhựa hoặc khung kim cái móc vào răng thật giúp làm cho điểm tựa do vậy dễ làm nướu bị tổn thương cùng với độ bền không cao, dùng một thời gian sẽ phải đệm hàm hoặc thay hàm khác. 


Đặc điểm của giải pháp làm cầu răng sứ 

Cầu răng sứ là sự kết nối giữa răng sứ với răng thật che đi cả khoảng trống mất răng. Để trồng 1 răng bị mất bằng cầu răng sứ, bác sĩ sẽ mài 2 răng bên cạnh khoảng trống răng bị mất làm điểm tựa chụp cầu sứ lên. Giải pháp này sẽ làm xâm lấn hại răng thật. Nếu quá trình mài răng không thực hiện cẩn thận thì dễ làm răng thật bị yếu dần đi. 

Đặc điểm của giải pháp cấy ghép implant 

Cấy ghép implant là kỹ thuật cấy ghép răng Implant răng giả phục hồi được cả chân cùng thân răng do vậy cứng chắc và độ bền cao hơn những phương pháp khác. Ngoài ra, vì không phải tựa vào bất kỳ răng nào do đó không tác động hay xâm lấn bất kì răng thật nào. 

Hướng dẫn chăm sóc răng giả phù hợp 

Một số chú ý trong quá trình vệ sinh và chăm sóc răng giả thường ngày: 

– Khách hàng cần chải răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải mềm, chú ý làm sạch đường viền nướu. 

Đối với răng giả tháo lắp thì bạn có thể tháo chúng ra để vệ sinh và nên ngâm trong dung dịch vệ sinh trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy thì rửa lại bằng nước sạch. 

Cách tốt nhất là mọi người nên tái khám nha khoa cấy ghép răng implant ở đâu tốt định kì để đảm bảo việc ăn nhai hiệu quả và khắc phục kịp thời những hiện trạng bất thường có thể xảy ra.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget