Các phương pháp niềng răng cho tình trạng hô hàm trên

Khi điều chỉnh tình trạng răng bằng biện pháp niềng thì đa phần các trường hợp là niềng răng hai hàm. Tuy nhiên, niềng răng 1 hàm. 

Khi nào thì đủ điều kiện để niềng răng hô hàm trên? 

- Khách hàng chỉnh nha gặp tình trạng với hàm trên, các răng chìa ra phía ngoài, khiến hở môi. Niềng chỉ định khi nguyên nhân vẩu hàm trên do răng, nếu qua chụp film cũng như kiểm tra xác định lí do hô do cấu tạo hàm thì giải phẫu hoàn mỹ hàm sẽ được khuyến nghị. 


- Khi hàm răng dưới đạt chuẩn, đều, ngay ngắn, không có các hiện tượng khác về cấu tạo răng. 

Thực tế, so với niềng toàn hàm thì niềng một hàm giúp các bạn tiết kiệm được chi phí. Mặc dù vậy, chỉ bằng mắt thường cũng như đánh giá chủ quan để không dễ giúp xác định vấn đề hàm – liệu hàm dưới đã đạt chuẩn hay chưa. Bên cạnh ấy, hai hàm nằm trong 1 hệ cấu trúc thống nhất, khớp cắn chuẩn dựa trên sự thích ứng cũng như tương tác chuẩn của hai hàm khi ăn nhai. 

Với việc niềng răng một hàm và bỏ qua hàm còn lại, trong rất nhiều tình trạng thì có thể kết quả chỉnh nha không đạt được như ý vì ít nhiều vẫn tồn tại những sai lệch khác. 

Các phương pháp niềng răng cho tình trạng hô hàm trên 

Mỗi cách thức niềng răng sẽ có nhiều ưu cũng như nhược điểm khác nhau. Chính vì thế mà tùy vào tình trạng răng miệng của mình mà y bác sĩ niềng răng ở đâu tốt chọn lựa phương thức chữa trị sao cho cân đối với bạn nhất. 

* Niềng răng hô hàm trên sử dụng mắc cài 

Sử dụng niềng răng mắc cài là giải pháp áp dụng mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo lực chuyển dịch cũng như dịch chuyển răng, trong một số vấn đề sẽ phải nhổ răng giúp đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi chỉnh nha niềng răng. 

- Răng được nắn chỉnh linh hoạt 

- Hiệu quả ổn định 

- Thời gian nhanh chóng 

Tuy nhiên khi bạn chỉnh nha niềng răng hô hàm trên theo giải pháp răng mắc cài có thể gây cộm, có cảm giác vướng víu không dễ chịu khi sử dụng niềng. Ngoài ra, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, tính thẩm mỹ thấp do mắc cài dễ bị lộ,… 


* Niềng răng hô hàm trên sử dụng khay niềng răng 

Niềng răng bằng khay niềng là biện pháp sử dụng các khay niềng khiến cho công cụ điều trị chỉnh nha, đây là loại khí cụ được làm từ loại nhựa nha khoa có mức độ dẻo cao, khả năng nắn chỉnh tốt. 

Ưu điểm là khi bạn lựa chọn phương pháp niềng răng hô hàm trên bằng khay niềng có thể nắn chỉnh răng rất hiệu quả, răng đều đặn, hiệu quả cao, ăn nhai thuận tiện. Bạn không lo lộ khi sử dụng khay niềng bởi khay niềng được khiến đến từ nhựa nha khoa trong suốt. 

Bên cạnh đấy, bạn còn có thể tự tháo lắp vệ sinh răng miệng một cách thuận lợi, không cần gặp bác sĩ thường xuyên.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget