Những thời điểm cần tái khám khi niềng răng invisalign

So với niềng răng mắc cài thì thời gian tái khám nha khoa của giải pháp niềng răng invisalign là ít hơn. Vì vậy mà những ai có công việc bận rộn thường chọn giải pháp này. 

Niềng răng invisalign hoạt động kéo chỉnh răng bằng khay niềng trong suốt, là một kỹ thuật điều trị chỉnh nha tân tiến và thẩm mỹ nhất ngày nay. 

Các khay niềng được làm ra đúng theo cấu tạo hàm của riêng từng người điều trị cũng như trong suốt quá trình đeo niềng răng khách hàng phải liên tục thay khay để giúp các răng về đúng vị trí như dự liệu. 

Những thời điểm cần tái khám khi niềng răng invisalign 

- Tái khám tùy theo tiến trình điều trị của mỗi người 

Khâu đầu tiên, bác sĩ sẽ cho chúng ta chụp ảnh, scan răng và triển khai kế hoạch điều trị 3D (gọi là phim Clincheck). Sau khi trao đổi kỹ với bác sĩ cũng như chúng ta duyệt Clincheck thì hãng sẽ chế tạo bộ khay riêng cho bạn theo đúng phác đồ điều trị Tại nhà máy Invisalign Tại California, Mỹ. Bạn sẽ chờ khoảng hai tuần giúp bộ khay được chuyển về Việt Nam, chuyên gia sẽ tiến hành gắn attachment, giao khay cũng như hướng dẫn mang khay. Cứ 10-14 ngày thay một cặp khay cho tới lần tái khám tiếp theo, thường là 2-3 tháng sau tuỳ theo kế hoạch chữa trị. 

- Tái khám khi bị mất khay 

Nếu bạn làm mất khay niềng, các bạn phải tới phòng khám ngay để bác sĩ thăm khám tiến trình điều trị của bạn và có phương án xử lý thích hợp. Để làm lại bộ khay niềng răng không mắc cài, chúng ta có thể sẽ mất khoảng 2 tuần mới tiếp tục tiến trình điều trị. 


- Tái khám khi bị rơi attachment 

Attachment là các điểm tạo lực được gắn lên một số răng nhất định với mục đích (1) cho phép dịch chuyển vị trí răng nanh tuyệt diệu và (2) giữ chắc vị trí các nhóm răng phía trong khiến điểm cố định giúp sắp xếp các nhóm răng phía trước. 

Việc không may attachment bị rơi trong tiến trình ăn nhai là rất hiếm gặp. Tuy vậy trong một số vấn đề tai nạn, nút gắn chịu lực này có thể bị rơi ra khi chịu va đập mạnh. Khi đó, bạn cũng cần tới phòng khám để kiểm tra và khôi phục lại attachment như ban đầu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget