Niềng răng thẩm mỹ và tầm quan trọng

Sở hữu hàm răng đẹp, khỏe mạnh chắc là mong muốn của nhiều người, không riêng gì đàn ông hay phụ nữ. Tuy nhiên hàm răng đẹp là điều mà không phải ai may mắn cũng có được, những đối tượng có hàm răng khiếm khuyết cần trải qua các dịch vụ nha khoa mới có được điều như ý muốn. Ở đây chúng tôi muốn nói đến dịch vụ niềng răng thẩm mỹ - dịch vụ làm đẹp không thể thiếu trong thế giới hiện đại. 

Trường hợp nào cần niềng răng vậy? 

Niềng răng áp dụng trong nha khoa cho các vấn đề khiếm khuyết: 

Răng chen chúc 

Răng mọc chen nhau trên một hàm răng là 1 trong những hiện tượng nên nắn chỉnh răng. 

Răng vẩu hàm trên 

Nguyên do chủ yếu là do hàm trên xây dựng trước nhiều hơn hàm dưới. Hoặc do hàm dưới phát triển chậm hơn so cùng với hàm trên. Hoặc kết hợp cả 2 yếu tố. 


Răng móm 

Tình huống này do hàm dưới phát triển quá mức. Hoặc do khung xương hàm trên phát triển chậm hơn hàm dưới. 

Chữa trị cho trường hợp này ngoài niềng răng. các bạn yêu cầu xem xét sẽ cần phải kết hợp phẫu thuật xương hàm dưới. 

Cắn sâu 

Khi răng cửa hàm trên phủ răng hàm dưới quá mức tiêu chuẩn thì gọi là cắn sâu. Cắn sâu gây nhiều tai hại như: Răng cửa dưới sẽ gây chấn thương mô mềm ở mặt trong răng cửa trên và ngược lại.
 
Cắn hở 

Khi các răng trước không chạm nhau khi cắn khớp ở vị trí Trung tâm. Đây được gọi là cắn hở. 

Cắn hở sẽ gây nhiều khó khăn trong ăn nhai, khó khăn khi phát âm. Bên cạnh đó còn làm cho mòn răng có chạm khớp vì răng này chịu lực mạnh. Cắn hở do lí do từ thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi. 

Cắn chéo 

Cắn chéo gây rất nhiều không dễ khăn khi ăn nhai, phát âm và làm cho ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm. 

Cắn chéo có thể xảy ra ở nhiều răng hay chỉ răng trước hoặc chỉ răng sau. 

Quá trình niềng răng được thực hiện theo trình tự chuẩn an toàn 

Để chuẩn bị cho tiến trình nắn chỉnh răng thì đầu tiên các chuyên gia nha khoa sẽ áp dụng khâu thăm khám tổng quát. Dựa vào các kết quả trên, các bác sĩ sẽ tư vấn kế hoạch chữa trị hợp lý và niềng răng trong suốt giá bao nhiêu cho bạn.

Dựa vào các mong muốn cũng như khả năng kinh tế của bạn, khách hàng sẽ và chuyên gia nha khoa thống nhất về biện pháp chỉnh nha, giá thành niềng và thời gian bắt đầu niềng của khách hàng. Nếu như khách hàng đồng ý với kế hoạch chữa trị bác sĩ nha khoa đưa ra, chúng ta sẽ thực hiện lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài cân đối. 

Trước khi chính thức thực hiện chỉnh nha, chuyên gia nha khoa sẽ vệ sinh răng miệng 1 cách cẩn thận. Khách hàng sẽ được lấy cao răng, mảng bám và đánh bóng răng sạch sẽ. Các tình trạng sâu răng, viêm nướu, tủy,… cũng được chữa trị triệt để trước khi bắt đầu điều trị chỉnh nha. 


Ngay sau vệ sinh răng miệng, bác sĩ nha khoa sẽ trực tiếp gắn mắc cài lên từng răng. Mắc cài sẽ được gắn ổn định trên bề mặt ngoài (hoặc trong) răng bởi chất keo nổi bật trong nha khoa. Sau gắn mắc cài, chuyên gia nha khoa sẽ thăm khám lại 1 lần nữa để đảm bảo mắc cài ở vị trí chuẩn xác nhất trên mỗi cái răng. Tiếp đến, chuyên gia nha khoa sẽ đi dây cung và cố định dây cung với mắc cài bằng dây thun. 

>>> Nên xem niềng răng không mắc cài ở đâu tốt?

Sự dịch chuyển giữa các răng được tạo ra bởi lực kéo cơ học của dây thun và không gây đau đớn như ảnh hưởng cơ bản của lực cơ học vẫn tạo ra. Các dây thun kết nối sẽ giúp răng phối hợp, dịch chuyển kết hợp với nhau. Chỉ đến khi thứ tự sắp xếp giữa các răng ổn nhất thì kết quả niềng răng mới cao.

Trong suốt quy trình nắn chỉnh răng, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn thăm khám từ 4-6 tuần. Khoảng cách tái khám tùy thuộc vào từng quý khách cụ thể kiểm tra thường xuyên giúp bác sĩ nha khoa có thể nắm được rõ sự dịch chuyển của răng. 

Sau khi răng đã về vị trí ổn định, bác sĩ nha khoa có khả năng tiến hành gỡ chỉnh nha niềng răng cũng như cho các bạn đem niềng duy trì. Hàm duy trì cho phép giữ răng ở vị trí đúng trong khoảng 6 tháng, kết thúc hoàn toàn quy trình điều trị chỉnh nha.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget